Friday, September 21, 2012

TP HCM chi 31 tỷ đồng hoạt động hầm Thủ Thiêm


Năm 2012 TP HCM sẽ chi 31,4 tỷ đồng để vận hành, bảo trì và bảo dưỡng đường hầm Thủ Thiêm (Đường hầm sông Sài Gòn). Trước đó, Sở GTVT kiến nghị thành phố chi hơn 45 tỷ đồng cho công tác này.


UBND TP HCM vừa có quyết định giao cho Sở Giao thông vận tải 31,4 tỷ đồng để đơn vị này thực hiện công tác vận hành, bảo trì và bảo dưỡng hầm Thủ Thiêm trong năm 2012.

Với số tiền này, Sở Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm phân bổ, giao chỉ tiêu dự toán cho các đơn vị trực thuộc theo đúng chỉ tiêu kế hoạch được giao, xác định các hạng mục khối lượng trong thời gian bảo hành thuộc trách nhiệm quản lý đối với công tác vận hành vệ sinh duy tu bảo dưỡng của Trung tâm Quản lý.


Năm 2012, TP HCM sẽ chi hơn 30 tỷ cho công tác vận hành, bảo trì và bảo dưỡng hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Hữu Công.

Trước đó, tại cuộc họp tổng kết tình hình hoạt động của đường hầm Thủ Thiêm sau 9 tháng đưa vào sử dụng, Sở Giao thông vận tải đã đã đề nghị Sở Tài chính trình UBND TP dự toán chi ngân sách cho công tác quản lý, vận hành và bảo trì Đường hầm sông Sài Gòn với kinh phí 45,4 tỷ đồng cho năm 2012.

Mới đây, UBND TP HCM cũng đã chấp thuận chủ trương vận hành thử nghiệm trạm thu phí Thủ Thiêm (thuộc dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây) trong thời gian chưa thu phí chính thức. Theo Sở Giao thông vận tải, với nguồn thu từ việc thu phí tại hầm Thủ Thiêm, Sở sẽ có thêm nguồn thu để phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng và quản lý căn hầm này.

Đầu tháng 8, trên nóc đốt giữa hầm Thủ Thiêm xuất hiện rất nhiều vết thấm mà theo các chuyên gia về xây dựng có thể gây ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình, theo thiết kế hầm có tuổi thọ đến 100 năm. Công tác duy tu, xử lý các vết thấm vẫn đang được tiến hành, dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 24/9 và Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố sẽ có báo cáo với Hội đồng nghiệm thu nhà nước.

VnExpress

No comments:

Post a Comment